Wednesday, December 19, 2012

ĐH Cần Thơ về nhất ACM/ICPC cấp khu vực



(GD&TĐ)-Vượt qua các đội tuyển đến từ nhiều nước trong khu vực, sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông- ĐH Cần Thơ đã xuất sắc giành giải nhất ACM/ICPC HaNoi 2012.
Đội CTU.Optimists , gồm Lâm Phan Việt (giữa), Lương Văn Đô và Trần Thanh Tú (trái)
Đội CTU.Optimists , gồm Lâm Phan Việt (giữa), Lương Văn Đô và Trần Thanh Tú (trái)
Đội tuyển CTU.Optimists – ĐH Cần Thơ gồm các thành viên: Lâm Phan Việt, Lương Văn Đô và Trần Thanh Tú sẽ đang được BTC xem xét để dự thi vòng chung kết toàn cầu ở Sankt-Peterburg, Nga năm 2013.


Lâm Phan Việt – thành viên của nhóm cũng đồng thời đoạt giải ba khối Siêu cúp. Đây là lần đầu tiên ĐH Cần Thơ đạt được giải thưởng ở khối Siêu cúp trong suốt 21 năm qua (khối Siêu cúp là khối thi đặc biệt chỉ dành riêng cho những sinh viên đã có giải quốc gia hoặc quốc tế).
Xếp hạng top 10 đội tuyển ACM/ICPC HaNoi 2012:
Việt Nam chính thức được chấp thuận tổ chức Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) Khu vực Châu Á từ năm 2006 . Từ năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam đã kết nối với Kỳ thi ACM/ICPC thành một Hội thi tin học cho sinh viên Việt Nam và Khu vực Châu Á. Quy mô và phạm vi của Kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính Phủ và bảo trợ của Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đăng cai.
ACM/ICPC khu vực năm nay được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.
Hiếu Nguyễn