Tuesday, June 25, 2013

Lê Quang Liêm “đấu” cùng lúc trên hàng chục bàn cờ

Sáng 23-6, tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (Q.4, TP.HCM) vừa diễn ra chương trình “Ngày hội cờ vua – sân chơi trí tuệ” với sự tham gia của hơn 300 bạn trẻ.
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm giao lưu cùng các bạn trẻ hâm mộ
Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm giao lưu cùng các bạn trẻ hâm mộ – Ảnh: Thanh Vũ
Tại chương trình, các bạn trẻ giao lưu với Lê Quang Liêm và các đại kiện tướng quốc tế khác: Phạm Bích Ngọc, Nguyễn Đức Hòa, Trần Thanh Tú… Bạn trẻ hâm mộ cờ được trực tiếp xem ván cờ vua của Nguyễn Đức Hòa và Fide Trần Thanh Tú với sự phân tích, bình luận của Lê Quang Liêm. Bên cạnh đó, nữ kiện tướng Phạm Bích Ngọc giới thiệu và tặng 50 quyển sách “Cờ vua dành cho mọi người” do chính cô viết.
Các bạn trẻ hào hứng chờ đợi được trực tiếp đấu cờ với Lê Quang Liêm
Các bạn trẻ hào hứng chờ đợi được trực tiếp đấu cờ với Lê Quang Liêm – Ảnh: Thanh Vũ
Trong chương trình, Lê Quang Liêm và các đại kiện tướng cờ vua khác trực tiếp thi đấu cùng lúc trên 40 bàn cờ với người hâm mộ là các sinh viên, học sinh.
Đặc biệt, các bạn trẻ được tìm hiểu cờ nói, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được Nguyễn Đức Hòa và Trần Thanh Tú biểu diễn. Sau 5 nước đi, hai kỳ thủ này sẽ cùng phân tích và nói ra những suy nghĩ, đánh giá thế trận, lạc quan hay bi quan về thế cờ của mình… Lê Quang Liêm là người phân tích xuyên suốt ván cờ.
Lê Quang Liêm bình luận thế cờ giữa kiện tướng quốc tế Nguyễn Đức Hòa và kiện tướng Fide Trần Thanh Tú
Lê Quang Liêm bình luận thế cờ giữa kiện tướng quốc tế Nguyễn Đức Hòa và kiện tướng Fide Trần Thanh Tú – Ảnh: Thanh Vũ
Lê Quang Liêm chia sẻ cùng các bạn trẻ đam mê cờ vua: “Nếu yêu thích cờ vua, bạn có thể theo đuổi vì cờ vua là môn thể thao ít tốn kinh phí đầu tư về vật chất. Chỉ cần bạn đam mê và biết học hỏi cũng như sắp xếp thời gian chơi cờ hợp lý là có thể thành công”.
Đây là hoạt động do Hội Cờ vua thuộc Trung tâm Đào tạo cờ vua quốc tế – phối hợp cùng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức.
THANH VŨ
Nguồn: Tuổi trẻ