Wednesday, December 19, 2012

Sinh viên Khoa CNTT & TT - ĐHCT đạt giải nhất khối ACM/ICPC HaNoi 2012


Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ giáo dục và Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập tin học và khuyến khích các tài năng tin học trẻ.
Bắt đầu từ năm 1992, Kỳ thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước. Từ năm 2005, sau những năm thử nghiệm với tiêu chuẩn thi lập trình quốc tế ACM/ICPC cho quy trình chấm thi và thi trực tuyến cho khối thi tập thể “lều chõng”, từ năm 2006 Việt Nam chính thức được chấp thuận tổ chức Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest) Khu vực Châu Á. Từ năm 2007, Olympic Tin học sinh viên Việt Nam đã kết nối với Kỳ thi ACM/ICPC thành một Hội thi tin học cho sinh viên Việt Nam và Khu vực Châu Á. Quy mô và phạm vi của Kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính Phủ và bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố đăng cai.

Năm nay (2012), cuộc thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 21 và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC khu vực Châu Á tại Hà Nội 2012 diễn ra tại Đại học Công Nghiệp Hà Nội từ ngày 27 đến 30 tháng 11 năm 2012.
 
Cuộc thi đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Lễ bế mạc và trao giải thưởng cuộc thi vào tối 30/11/2012, trong đó đoàn dự thi Đại học Cần Thơ (Khoa CNTT&TT) rất vinh dự và tự hào khi đạt được những giải thưởng cao quý và được Ban tổ chức đặc biệt khen ngợi. Các giải thưởng bao gồm:
 
 Giải nhất ACM/ICPC cấp khu vực (Asian Regional Contest): đội CTU.Optimists (gồm các thành viên: Lâm Phan Việt, Lương Văn Đô và Trần Thanh Tú), là đội xuất sắc nhất của Việt Nam, đang được BTC xem xét để dự thi vòng Chung kết toàn cầu ở Sankt-Peterburg, Nga năm 2013.
Ảnh: đội CTU.Optimists , gồm Lâm Phan Việt (giữa), Lương Văn Đô và Trần Thanh Tú (trái)
Giải ba khối Siêu cúp: thuộc về Lâm Phan Việt – Sinh viên Khoa CNTT&TT  - Đại học Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên Đại học Cần Thơ đạt được giải thưởng ở khối Siêu cúp trong suốt 21 năm qua (khối Siêu cúp là khối thi đặc biệt chỉ dành riêng cho những sinh viên đã có giải Quốc gia hoặc Quốc tế)
 Ảnh: Lâm Phan Việt, sinh viên ngành Mạng máy tính & TT khóa 35, đạt giải 3 khối Siêu cúp
Giải nhì khối Chuyên tin (sinh viên: Lương Văn Đô)
Giải ba khối Chuyên tin (Sinh viên Lương Đức Duy và Huỳnh Nhật Minh)
Giải khuyến khích khối Không chuyên (Sinh viên Trần Trọng Công Minh)
Giải khuyến khích khối Phần mềm nguồn mở (Sinh viên Huỳnh Phương Nam và Nguyễn Thế Anh)
Khoa CNTT & TT  - Đại học Cần Thơ đã được vinh danh tại lễ tổng kết và vinh dự được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật trao tặng Bằng khen cao quý vì đạt được thành tích xuất sắc trong toàn cuộc thi.
Đây là niềm vui, niềm vinh dự to lớn cho Thầy và Trò Khoa CNTT & TT, niềm tự hào cho Trường Đại học Cần Thơ, cho vùng ĐBSCL, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân tài trẻ cho Đất nước trong lĩnh vực CNTT & TT.
Sau đây là một số ảnh lưu niệm:
Ảnh: phía trái, Ths. Nguyễn Cao Hồng Ngọc, Giảng viên, Trưởng ban huấn luyện đội Olympic

Ảnh: đội CTU.Optimists vui mừng tại kỳ thi

Đưa tin: Trần Tân