Tuesday, June 25, 2013

Sinh viên NTTU giao lưu thi đấu Cờ vua với Siêu ĐKT Lê Quang Liêm

Sáng 23/6, Chương trình “Ngày hội cờ vua – sân chơi trí tuệ” do trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Trường Tiểu học Anh-Việt-Mỹ và Trung tâm Cờ Quốc tế đã được tổ chức tại trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Tham dự ngày hội có Ông Nguyễn Phước Trung – Tổng thư ký Liên đoàn Cờ vua Việt Nam, Bà Phạm Bích Ngọc – Tổng giám đốc Trung tâm cờ quốc tế. Đặc biệt là sự có mặt của Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm cùng các kiện tướng quốc tế của đoàn cờ vua Việt Nam. Về phía trường Đại học Nguyễn Tất Thành có sự tham dự của TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, các học sinh sinh viên yêu thích cờ vua.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng hiệu trưởng nhà trường

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Nguyễn Mạnh Hùng đã rất vui mừng trước sự tham dự của các đại kiện tướng quốc tế, qua đó Ông cũng đã gửi lời chúc mừng đến Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm vừa trở thành nhà tân vô địch thế giới nội dung cờ chớp. TS. Nguyễn Mạnh Hùng cho biết “Bên cạnh công tác đào tạo trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng không ngừng đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, các phong trào thể dục thể thao nhằm giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, tinh thần phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập, tăng cường tình đoàn kết của cán bộ giảng viên và HSSV trường, hàng năm nhà trường thường xuyên tổ chức các phong trào thể dục thể thao với nhiều các nội dung tham gia thi đấu trong đó có bộ môn cờ vua”.

 Bà Phạm Bích Ngọc tác giả của cuốn sách “Cờ vua cho mọi người”

Ngay sau phát biểu khai mạc, Bà Nguyễn Thị Hồng Anh – Phó tổng giám đốc Trung tâm cờ quốc tế cũng đã có những chia sẽ với các bạn HSSV trường NTTU cùng các bạn trẻ hâm mộ bộ môn cờ vua những điều thú vị và tác dụng của bộ môn cờ vua đem lại, qua đó giới thiệu cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn này có thể tham gia theo học cờ vua tại trung tâm cờ quốc tế. Tiếp đó, Bà Phạm Bích Ngọc tác giả của cuốn sách “Cờ vua cho mọi người”cũng đã có những chia sẽ kinh nghiệm và niềm đam mê của mình về cờ vua.

Sau phần phát biểu chia sẻ, chương trình tiếp tục được diễn ra với bộ môn cờ nói của KTQT Nguyễn Đức Hòa và Kiện tướng FIDE Trần Thanh Tú. Sau 5 nước đi, lần lượt các kỳ thủ đã cùng gặp gỡ với các bạn sinh viên và các bạn trẻ hâm mộ những suy nghĩ, chiến lược, đánh giá thế trận, lạc quan hay bi quan về thế cờ của mình...Với vai trò là người phân tích các thế cờ xuyên suốt trận đấu, Siêu ĐKT Lê Quang Liêm đã chỉ ra cho các bạn sinh viên và học sinh thấy được, điểm mạnh, điểm yếu trong các nước đi của hai kỳ thủ và các dự tính trong những thế cờ. Kết thúc trận đấu, Kiện tướng FIDE Trần Thanh Tú đã dành phần thắng với thời hạn sát sao.


Nổi bật trong chương trình là Siêu ĐKT quốc tế Lê Quang Liêm và các KT khác đã trực tiếp thi đấu cùng lúc trên 40 bàn cờ với các bạn sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành và những người hâm mộ. Với sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình các bạn sinh viên và các kỳ thủ đã công hiến cho người xem những trận đấu đầy thú vị, kịch tính. Trong số 40 bạn thi đấu có nhiều bạn tỏ ra khá am hiểu về các thế cờ vua và chứng tỏ được khả năng của mình. Kết thúc các trận đấu, phần thắng thuộc về Siêu ĐKT quốc tế Lê Quang Liêm và các KT khác, tuy nhiên các bạn theo đánh gia của các kiện tướng, nhiều bạn tham gia đã thi đấu rất tốt, ban tổ chức cũng đã chọn ra được 8 bạn có thành tích xuất sắc trong đó có 5 bạn sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành.


Buổi giao lưu là một trong những chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm phát động phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, trí tuệ qua đó giúp HSSV phát huy tinh thần trong học tập và cuộc sống. Thông qua buổi giao lưu này, Nhà trường cũng mong muốn sẽ thu hút được nhiều  học sinh, sinh viên tham gia vào bộ môn trí tuệ này, đề từ đó có thể phát hiện được nhiều gương mặt xuất sắc cho nền cơ vua.
NBA
Một số hình ảnh tại  Chương trình “Ngày hội cờ vua – sân chơi trí tuệ”
Siêu ĐKT quốc tế Lê Quang Liêm đang thi đấu cùng sinh viên NTTU
Ảnh: Duy Anh